วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

10อันดับแอปพลิเคชั่นบน iphone

10 อันดับแอพพลิเคชั่นขายดีบนไอโฟน

กระแสความแรงของไอโฟนในบ้านเราอาจจะดูแผ่วๆ ลงไป เพราะต่างคนต่างก็มีเครื่องเป็นเจ้าของกันเรียบร้อยแล้ว ไม่เหมือนตอนที่วางขายใหม่ๆ ที่ต้องต่อคิวกันยาวเหยียด เอาล่ะ สำหรับท่านที่มีเครื่องในมือแล้วอยากลองหาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เจ๋งๆ มาใช้งานบนไอโฟนสุดรักของคุณแล้วล่ะก็ ตามมาดูเลยครับ

1. WhatsApp Messenger
ในบรรดาแอพพลิเคชั่นที่ออกมาเอาใจขาแชทนั้นมีให้เลือกหลากหลาย แต่โหลดไปแล้วไม่มีคนมาแอดเป็นเพื่อนก็ไม่รู้จะใช้ทำไม แต่ถ้าเป็น WhatsApp Messenger ได้แก้ปัญหาตรงจุด เพราะโปรแกรมจะทำการสแกนหาเพื่อนที่ใช้แอพพลิเคชั่นนี้จากในสมุดโทรศัพท์ของเรา และจะดึงรายชื่อในสมุดโทรศัพท์มาแสดงให้เราอัตโนมัติ ดังนั้นเพื่อนคนไหนที่ดาวน์โหลด WhatsApp Messenger ไปใช้งานแล้วออนไลน์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ เราก็จะแชทได้ทันที และที่สำคัญสามารถแชทกับเพื่อนๆ ที่ใช้แบล็คเบอร์รี่แล้วลง WhatsApp Messenger ก็ได้ด้วยเช่นกัน
ราคา : 0.99 $
ผู้พัฒนา : WhatsApp Inc.

2. Angry Birds Seasons
ติดอันดับเกมทำเงิน และทุบสถิติการดาวน์โหลดไปแล้ว มาคราวนี้พร้อมกับธีมคริสต์มาส เสียงเพลงที่เข้ากับเทศกาล และด่านใหม่ๆ ให้ได้เล่นกันจุใจ ตัวเกมยังคงมาในแนวเดิม แต่มีอุปสรรคใหม่ๆ ให้บรรดาเหล่านกพิโรธได้เจาะทำลายกำแพงกั้นที่มีหลายชนิด ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้นกกริ้ว ห้ามพลาดเด็ดขาด
ราคา : 0.99 $
ผู้พัฒนา : Rovio Mobile Ltd.

3. Infinity Blade
อันดับ 3 เป็นเกมใหม่ล่าสุด น่าจะถูกใจผู้ชายโดยเฉพาะ การเล่นก็เพียงแค่ใช้นิ้วแตะแล้วลากไปยังตัวศัตรูเสมือนตวัดดาบ ตัวเกมมีภาพกราฟิกที่สวยงามมาก แต่ก็กินพื้นที่หน่วยความจำไปถึง 318 เมกะไบต์เลยทีเดียว แถมยังมีราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับเกมทั่วไปที่มีในแอพสโตร์ แต่ถ้าชอบเกมแนวนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
ราคา : 5.99 $
ผู้พัฒนา : Chair Entertainment Group, LLC

4. Angry Birds
เป็นเกมที่ติดอันดับ 1 ใน 5 มาค่อนข้างนาน ซึ่งเป็นเกมออริจินอลก่อนที่จะแตกภาคใหม่ออกมา ซึ่งล่าสุดก็ติดอันดับสองไปแล้ว ใครที่ยังไม่เคยลองแนะนำให้เล่นภาคนี้ก่อน แล้วค่อยไปต่อภาคอื่นๆ นะครับ
ราคา : 0.99 $
ผู้พัฒนา : Rovio Mobile Ltd.

5. Hotel Dash
ใครที่ชอบเกมแนวแดช (Dash) ห้ามพลาดเด็ดขาด ซึ่งตัวเกม Hotel Dash เป็นเกมแนวจัดการต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ในเกมนี้จะต้องจัดสรรตั้งแต่หน้าล็อบบี้ไปจนถึงห้องพักเพื่อให้แขกที่เข้ามาพักได้รับความพึงพอใจสูงสุด และแน่นอนว่าค่าตอบแทนคือเงินที่จะสร้างสรรค์โรงแรมให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น จะรอช้าอยู่ใย ได้เวลาต้อนรับแขกที่มารอเข้าพักได้แล้ว
ราคา : 0.99 $ (ลดราคาพิเศษ จำกัดระยะเวลา)
ผู้พัฒนา : PlayFirst, Inc.

6. Three Kingdom TD – Legend of Shu
สามก๊กในตำนานได้วางจำหน่ายออกมาเป็นเกมแนววางแผนเรียบร้อยแล้ว ภาพเกมที่ออกมาเป็นแนวการ์ตูนน่ารัก เล่นแล้วไม่เครียดเหมือนอ่านหนังสือหนาๆ ที่อ่านแล้วชวนง่วงนอน เมื่อเล่นไปแล้วก็สามารถเลือกอาวุธ อัพเกรดอาวุธ เสื้อเกราะให้แข็งแกร่งได้อีก เมนูเกมเป็นภาษาอังกฤษ ไม่มีภาษาจีนให้ต้องเดาปวดหัว ถ้าพร้อมแล้วก็ออกรบได้เลย
ราคา : 2.99 $
ผู้พัฒนา : Beijing Astepgame Co., Ltd.

7. 360 Panorama
เบื่อกล้องไอโฟนที่ทำได้แค่กดถ่ายได้อย่างเดียวไหม มาลอง 360 Panorama ที่จะทำให้คุณถ่ายภาพในมุมกว้างได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่กดถ่าย แล้วแพนกล้องไปยังมุมที่ต้องการ โปรแกรมจะทำการเชื่อมต่อภาพให้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องมาต่อภาพเอง เสร็จแล้วจะส่งแชร์ให้เพื่อนๆ ก็ทำได้ง่ายๆ ใครสนใจรีบซื้อด่วน เพราะช่วงนี้ลดราคาเหลือ 0.99 $ เท่านั้น พลาดแล้วจะเสียดาย
ราคา : 0.99 $ (ราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว)
ผู้พัฒนา : Occipital, LLC

8. Dungeon Hunter 2
สานต่อความสำเร็จด้วยภาคสอง กับเกมแนว RPGs ที่สามารถเล่นได้ทั้งไอโฟน และไอพอดทัช ภาคนี้พัฒนาให้มีภาพกราฟิกให้ดูสวยงามกว่าเดิม มีฉากผจญภัยที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ จึงทำให้เกมมีขนาดใหญ่ถึง 540 เมกะไบต์ กับค่าย Gameloft ที่น่าจะการันตีความสนุกสุดยอด ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน
ราคา : 6.99 $
ผู้พัฒนา : Gameloft S.A.

9. Fruit Ninja
จากหลายเกมที่ผ่านมามีแต่เกมที่ดูแล้วน่าจะเครียด มาผ่อนคลายกับเกม Fruit Ninja กันบ้างดีกว่า เป็นเกมที่ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก เพียงแค่ใช้นิ้วตวัดเสมือนดาบฟันผลไม้ที่เด้งขึ้นมา ยิ่งฟันติดกันมาก ก็ยิ่งได้ค่าคอมโบ หรือได้คะแนนมาก ถ้าเบื่อๆ หรือหงุดหงิดใครก็มาระบายอารมณ์กับเกมนี้ได้เลย
ราคา : 0.99 $
ผู้พัฒนา : Halfbrick Studios

10. Cut the Rope
แต่ถ้าชอบเกมที่ใช้สมอง และความเร็ว เกมนี้น่าจะถูกใจใครหลายคน รูปแบบเกมคือตัดเชือกให้อมยิ้มหลุดไปตกที่เจ้าสัตว์ประหลาดตัวน้อย เกมจะมีให้เล่นหลายฉาก และยิ่งฉากหลังๆ จะยิ่งต้องใช้ความคิด และความเร็วในการตัดเชือกให้อมยิ้มไปตกในที่ที่ต้องการ เป็นเกมสนุก ฝึกลับสมอง ภาพกราฟิกน่ารัก สีสันสวยงาม ถ้ายังไม่อยากซื้อก็ลองดาวน์โหลด Cut the Rope เวอร์ชั่นทดลองเล่นก่อนก็ได้ครับ
ราคา : 0.99 $
ผู้พัฒนา : Chillingo Ltd.

10อันดับ iphone แอปฯ ราคาโหด

อันดับที่ 10 – Nursing Constellation Plus (Skyscape) – $179.99
แอปพลิเคชั่นทางการแพทย์ที่ออกแบบมาให้เหล่าคุณพยาบาลใช้ครับ โดยตัวแอปพลิเคชั่นนั้นจะเก็บรวบรวมเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นต่อเหล่านางพยาบาล เริ่มตั้งแต่เครื่องมือการคำนวนโดสยา พจนานุกรมทางการแพทย์ จวบไปจนถึงข้อมูลสรุปจากผลการวิจัยต่างๆ
อันดับที่ 9 – ROSIE Home Automation (Savant Systems LLC) – $199.99 *ล่าสุดวันนี้ที่เช็คลดเหลือ $49.99 แล้วครับ

หนึ่งแอปพลิเคชั่นที่น่าจะใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริงในประเทศที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก ROSIE ครับ เพราะเจ้าโปรแกรมนี้จะเปลี่ยนเจ้า iPhone / iPod Touch ของเราๆ ท่านๆ ให้กลายเป็นรีโมทในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์รับแสงต่างๆ จาก ROSIE ได้ทั้งหมดเลยทีเดียว
อันดับที่ 8 – iDerm (Numenes) – $199.99
แอปพลิเคชั่นตัวนี้จะทำหน้าที่ sync กับ Microsoft Dynamics CRM (Customer Relationship Management) และมีความสามารถเช่นเดียวกับเจ้า MDCRM ทั้งหมด จุดเด่นที่ต่างออกมาคือมันสามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้ด้วยนะเออ
อันดับที่ 7 – Lexi-Dental Complete (Lexi-Comp) – $299.99
แอปพลิเคชั่นตัวนี้มีรูปแบบการทำงานคล้ายคลึงกับ Nursing Constellation Plus แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือมันถูกออกแบบมาให้เหล่าทันตแพทย์เขาใช้กัน โดยหากหมอฟันคนใดมีเงินถุงเงินถังไม่พอจะนำมาถลุง ทาง Lexi-Comp ยังเปิดโอกาสให้ได้มีติดเครื่อง iPhone ของคุณเอาไว้ด้วยการดาวน์โหลดเวอร์ชั่นที่ถูกลงกว่าเดิมในชื่อ Lexi-Dental Select

อันดับที่ 6 – Mobile Cam Viewer Enterprise Basic Version (mobiDEOS, Inc.) – $349.99
Mobile Cam Viewer มีความสามารถที่น่าสนใจคือการควบคุมระบบกล้องวิดีโอวงจรปิดได้อย่างครบวงจ ครอบคลุมไปจนถึง NVR, DVR หรือ ระบบ Video Server โดยการเข้ารหัสแบบ Encrypted
พักยกหน่อยหนึ่งหลังจากผ่าน 5 อันดับนับจากท้ายให้ได้ตกใจกันไปแล้ว เห็นไหมครับว่าเพียงห้าอันดับสุดท้ายนั้น ราคารวมของ Application พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ $1229.95 นั่นเท่ากับว่าราคาเฉลี่ยต่อ Application นั้นสูงถึง $245.99 หรือประมาณเกือบๆ 8000 บาทไทยกันเลยทีเดียว แต่อย่าเพิ่งตาลุกวาวไปครับ ความน่าตกใจยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนี่เป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น ห้าอันดับสูงสุดของจริงกำลังรอเราอยู่ ไปดูกันต่อเลยดีกว่าครับ
อันดับที่ 5 – PDR Quote (Labra PTY LTD.) – $349.99
แอปพลิเคชั่นที่ใช้เพื่อการสร้างรหัส PDR (Paintless Dent Repair) และพวกออโตโมไบล์รีแพร์อื่นๆ PDR Quote มีฐานข้อมูลที่เต็มไปด้วยราคาอะไล่รถยนต์และรุ่นต่างๆ มากกว่า 900 รายการซึ่งผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนราคาและเพิ่มค่าภาษีมูลค่าเพิ่มเข้าไปได้ตามกฏหมายของแต่ละท้องที่
อันดับที่ 4 – MATG (MyAccountsToGo) – $449.99
แอปพลิเคชั่นนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการการจัดการทางการเงินของ SAP BusinessOne และ Dynamics GP ได้ โดยนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถโอนถ่ายข้อมูลผ่านทาง FTP, HTTP หรือ HTTPS ได้กับทางเซิร์ฟเวอร์ผู้ให้บริการได้อีกด้วย
อันดับที่ 3 – iRa Pro (Lextech Labs) – $899.99
แอปพลิเคชั่นที่ได้รับการออกแบบมาให้กับผู้ที่ทำงานด้านการรักษาความปลอดภัยระดับมืออาชีพหรือบรรดาเจ้าของห้างร้านธุรกิจต่างๆ ที่มีความต้องการมอนิเตอร์สินค้าหรือบริการของตัวยเองอย่างใกล้ชิดชนิดได้ทุกเมื่อแค่ถือ iPhone / iPod Touch เอาไว้ในมือ โดยจะมอนิเตอร์ผ่านทางกล้องวงจรปิด เช่นเดียวกับการทำงานของ Mobile Cam Viewer ที่ราคาถูกกว่ามากเลยทีเดียว
อันดับที่ 2 – BarMax: California Edition (BarMax LLC.) – $999.99
หนึ่งในแอปพลิเคชั่นที่ราคาสูงที่สุดในโลกสำหรับ iPhone / iPod Touch นั้นมีต้นกำเนินมาจากบริษัท BarMax LLC. ซึ่งผลิตขึ้นมาเพื่อกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะอีกเช่นเคย โดยกลุ่มเป้าหมายที่ว่าก็คือเหล่านักเรียนกฏหมายเงินทุนหนาที่สามารถลงทุนซื้อประมวลข้อสอบกฎหมายรัฐแคลิฟอร์เนียที่มีราคาสูงถึงเกือบๆ สามหมื่นห้าพันบาทนี้ไว้ในครอบครอง (ผมกำลังพยายามคำนวนความต่างกับหนังสือคีย์ในบ้านเราครับ อืมมม…ไม่ต้องคิดก็เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน) โดยเจ้า BarMax นั้นมีฐานข้อมูลคำถามที่เคยปรากฏในข้อสอบมาแล้วมากถึง 1371 ข้อบวกกับอีก 100 หัวข้อเรียงความในข้อสอบที่ผ่านมาจึงทำให้เป็นที่หมายปองของนักเรียนกฎหมายลูกผู้ดีชาวมะกันอยู่มากเลยทีเดียว BarMax ยังมีเวอร์ชั่นรวมรัฐ เวอรชั่นนิวยอร์ก และเวอร์ชั่นของอีก 5 รัฐที่คาดการว่าจะพร้อมเซิร์ฟให้ผู้ที่สนใจได้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ภายในสิ้นปี 2010 นี้อีกด้วยครับ แบบนี้เห็นที BarMax LLC น่าจะเป็นบริษัททำ  E-Book (ก็เกือบๆ ใช่ล่ะน่า) ที่มีมูลค่าการตลาดสูงสุดแล้วล่ะมั้งครับเนี่ย
อันดับที่ 1 – iVIP Black (iVIP Ltd.) – $999.99
ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงอันดับที่ 1 กันสักที โดยสิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทราบก่อนจะกระโดดมาทดลองเล่น iVIP Black คือ คุณต้องเป็นเศรษฐีครับ! เพราะเมื่อคุณซื้อแอปพลิเคชั่นไปแล้วเปิดใช้งานครั้งแรก แอปพลิเคชั่นจะถามคุณคำถามแรกเลยว่าคุณเป็น “ผู้มีรายได้มหาศาล” หรือไม่ ซึ่งหากคุณตอบว่าไม่ แอปพลิเคชั่นก็จะไม่อนุมัติคุณให้ใช้งานบริการของมันในทัน และอย่างหนึ่งที่ต้องท่องใส่สมองไว้ตลอดคือบริษัท iVIP Ltd. นั้นตั้งอยู่หลักใหญ่ใจกลางสหราชอาณาจักร เพราะฉะนั้นจะรวยด้วยเงินบาทหรือเงินดอลธรรมดาๆ ได้ซะทีไหนล่ะครับ คุณต้องรวยด้วยเงินปอนด์ซึ่งเป็นหน่วยเงินของประเทศกลุ่มนั้นเขา (หากคิดไม่ออก ปอนด์แพงกว่าดอลลาร์เข้าไปอีก 1.6 เท่าครับ) ผู้อ่านบางคนอาจนึกค้านในใจว่าเฮ้! ฉันรวยด้วยเงินปอนด์นะ ดังนั้นฉันผ่าน (เอ่อ…หากรวยแบบนี้เอาเงินมาทำประโยชน์ดีกว่าครับ ^^ มาสนับสนุนผู้วิจารณ์แทนก็ได้นะครับ อิอิ) ยังครับ เรื่องมันยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะหากคุณต้องการใช้บริการที่ทาง iVIP Ltd. มอบให้อย่างจริงๆ จังๆ ครบทุกฟังค์ชั่นแล้วล่ะก็ คุณยังต้องบินไปใช้บริการถึงประเทศอังกฤษอีกด้วยครับ!
หลายๆ คนอาจจะสงสัยกันแล้วว่าความต้องการพื้นฐานสำหรับผู้ที่จะมาใช้ iVIP Black นั้นมันช่างมากมายขนาดนี้ แล้วตัวโปรแกรมมันทำอะไรได้ล่ะนี่…สิ่งที่ iVIP ทำได้ก็คือการเป็นใบผ่านทางให้คุณได้เข้าซื้อสินค้าหรือบริการระดับเอ็กซ์คลูซีพมากมาย เริ่มตั้งแต่ Penthouse ในลอนดอนและนิวยอร์ค เกาะส่วนตัว ร่วมหุ้นฟาร์มม้า ขับเฮลิคอปเตอร์ และพวกวีไอพีเลาจ์อื่นๆ ที่คนทั่วๆ ไปอย่างเราๆ ท่านๆ ไม่มีสิทธิ์เข้าถึง ที่เยี่ยมไปกว่านั้นคือ iVIP Black สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้ถือครองโปรแกรมได้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งนอกจากเจ้าแอปพลิเคชั่นนี้แล้ว ทาง iVIP Ltd. ยังมีแอปพลิเคชั่นลูกอีกตัวที่ราคาแพงหูรูดฉีกให้กับชาว iPhone / iPod Touch อีกเช่นกันภายใต้ชื่อ iVIP Blue ($449.99) ส่วนอีกหนึ่งตัวนั้นสำหรับคนเดินดินอย่างพวกเรา iVIP Red ซึ่งเป็นฟรีแอปพลิเคชั่นครับ
จะเห็นได้ว่า ในส่วนของ 5 แอปพลิเคชั่นทอปราคาสุดแพงนั้น Apple iPhone AppStore กวาดเหมารวมไปอีก $3699.95 หรือเฉลี่ยน 5 อันดับแพงสุดอยู่ที่ $739.99 ต่อหนึ่งแอปพลิเคชั่น โอ้วซาร่า มันจอร์จจริงๆ…
ได้เห็นรายชื่อและคุณสมบัติของเจ้า 10 แอปพลิเคชั่นที่ราคาสูงสุดใน Apple iPhone Appstore กันไปแบบนี้แล้ว ผมเชื่อแน่ว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงอยากจะไปหามาเป็นเจ้าของ (แค่คงไม่ใช่ด้วยวิธีการซื้อล่ะมั้งครับ) เพื่อถือดูโก้กันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับเจ้าแอปพลิเคชั่นตัวสุดท้ายที่แม้เราจะใช้ประโยชน์อะไรมันไม่ได้เลยแต่ก็คงเพิ่มความโก้ให้เราได้ไม่หยอกหากลองได้มีติดเครื่องไว้บ้าง หรือหากตอนนี้ใครมีตัวไหนหรือสนใจตัวไหนเป็นพิเศษแล้ว อย่าลืมมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ ความคิดเห็นของเพื่อนๆ จะเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนบทความ ไม่ว่าใครก็ตามมากโขเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น